(kontumtv.vn) – Đất từ một ngọn đồi đã đổ sụp vào ngôi làng Hobo Barik, chôn vùi khoảng 300 ngôi nhà.

AP đưa tin, một vụ lở đất do mưa lớn trong những ngày qua gây ra đã chôn vùi một ngôi làng ở phía Đông Bắc Afghanistan ngày 2/5. Một quan chức Afghanistan cho biết có hơn 2.000 người mất tích sau vụ lở đất kinh hoàng này.
Tỉnh Badakshan – nơi xảy ra vụ lở đất (Ảnh: Google map)

Thống đốc tỉnh Badakshan, Shah Waliullah Adeeb cho biết, hơn 2.000 người bị mất tích sau khi đất từ một ngọn đồi đã đổ sụp vào ngôi làng Hobo Barik. Ông Adeeb cũng cho biết, lở đất đã chôn vùi khoảng 300 ngôi nhà, chiếm khoảng 1/3 tổng số nhà trong ngôi làng này.

Hiện các đội cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm, nhưng không có đủ trang thiết bị. “Chúng tôi không có đủ xẻng, chúng tôi cần nhiều máy móc hơn nữa”, ông Adeeb nói.

Ông Adeeb cũng cho biết, chính quyền đã sơ tán người dân tại một ngôi làng gần đó do lo ngại sạt lở đất tiếp tục xảy ra.

Faziluddin Hayar, cảnh sát trưởng tỉnh Badakshan cho biết, lở đất xảy ra khoảng 1 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 2/5.

Tỉnh Badakshan, nép mình trong dãy núi Hindu Kush và Pamir, giáp Trung Quốc. Đây là một trong những khu vực xa nhất của Afghanistan. Khu vực này đã chứng kiến ​​vài cuộc tấn công từ quân nổi dậy sau cuộc xâm lược năm 2001 do Mỹ dẫn đầu ở Afghanistan.

Người dân Afghanistan sống ở vùng núi hiểm trở ở miền Bắc thường phải đối mặt với tuyết lở. Một trong những vụ lở tuyết nguy hiểm nhất trong vòng hai năm qua xảy ra vào tháng 2/2010. Khi đó, hơn 170 người đã thiệt mạng tại đèo Salang cao 3.800m, nơi có con đường chính qua dãy núi Hindu Kush nối với thủ đô Kabul ở phía Bắc./.

Nguyễn Hùng/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *