(kontumtv.vn) – Con số này chiếm gần một nửa trong tổng số hơn 6.500 trường hợp nhiễm bệnh tại 5 nước Tây Phi.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố thống kê mới nhất cho biết, số người chết do virus Ebola đã vượt qua con số 3.000 người, chiếm gần một nửa trong tổng số hơn 6.500 trường hợp nhiễm bệnh tại 5 nước Tây Phi.

Nhân viên y tế khử trùng quan tài dùng để mai táng bệnh nhân Ebola ở châu Phi (ảnh: AFP)

Như vậy chỉ trong 2 ngày đã có thêm hơn 300 người nhiễm Ebola và gần 200 người tử vong. Liberia vẫn là quốc gia chịu  tác động nặng nhất, với 1.830 ca tử vong, nhiều hơn so với tổng số ca tử vong ở cả 3 nước còn lại là Guinea, Sierra Leone và Nigeria. Hiện, tỷ lệ tử vong do virus Ebola là 70%.

Trong bối cảnh dịch sốt Ebola tiếp tục lây lan rộng và chưa có dấu hiệu chững lại, bên lề phiên thảo luận cấp cao chung của Đại hội đồng LHQ khóa 69 ở New York, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã tổ chức cuộc họp cấp cao về vấn đề này. Theo ông Ban Ki-moon, bất chấp những cố gắng không mệt mỏi, dịch bệnh Ebola vẫn tiếp tục lây lan rộng. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, tuyệt đối không “cách ly” các nước có dịch, bởi điều này chỉ làm cho tình hình căng thẳng thêm. Những nước chịu tác động đang rất cần sự hợp tác, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây cũng cho biết ông sẽ chủ trì một hội nghị quốc tế tại thủ đô Washington để bàn biện pháp mang tính toàn cầu trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe con người./.

Thu Hoài/VOV – Trung tâm TinTheo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *