(kontumtv.vn) – Nhóm khủng bố muốn lợi dụng đám đông để tổ chức bạo loạn trước phiên tòa công bố kết quả khiếu nại gian lận Tổng thống Indonesia 2019.

Ngày 27/6, hàng ngàn người biểu tình trước Toà hiến pháp để nghe phiên toà công bố kết quả khiếu nại gian lận Tổng thống Indonesia 2019. Hơn 30 kẻ tình nghi khủng bố được cho là đã tiến vào Jakarta, lợi dụng cuộc biểu tình để tổ chức bạo loạn.

Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia, ông Moeldoko ngày 26/6 cho biết, các nhà chức trách Indonesia đã nắm được thông tin 30 kẻ tình nghi khủng bố tiến vào Jakarta. Chính quyền Indonesia đang tìm cách tiếp cận và thuyết phục những kẻ này không thực hiện hành vi khủng bố.

bieu tinh lon truoc toa hien phap indonesia  hinh 1
Biểu tình trước Toà hiến pháp Indonesia

Hơn 41.000 nhân viên cảnh sát Indonesia đã được huy động để bảo vệ phiên toà. Được biết, nhóm khủng bố muốn lợi dụng đám đông để tổ chức bạo loạn, khiến phiên toà trở nên căng thẳng.

Phiên toà công bố kết quả khiếu nại gian lận Tổng thống Indonesia diễn ra lúc 13h30 trưa 27/6. Nhưng từ hôm qua, hàng ngàn người biểu tình đã kéo đến trước cửa Toà hiến pháp.

 

Theo ghi nhận của phóng viên VOV, trong đám đông biểu tình có thành viên của các phong trào như: Phong trào chủ quyền nhân dân, phong trào 212, Hội cựu sinh viên Indonesia, Mặt trận bảo vệ Hồi giáo và nhiều phong trào khác.

Những người biểu tình cho biết họ đến để nghe phán quyết và yêu cầu công lý cho cuộc bầu cử 2019. Mặc dù phiên toà kéo dài đến chiều tối vẫn chưa có kết quả song người biểu tình vẫn bám trụ trước toà Hiến pháp.

Trước đó, cảnh sát Indonesia đã ra lệnh cấm biểu tình. Theo phát ngôn cảnh sát Indonesia, Thiếu tướng Dedi Prasetyo, cảnh sát sẵn sàng có những biện pháp mạnh để buộc đám đông giải tán nếu có bạo loạn xảy ra./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *