(kontumtv.vn) – Nguồn tin cũng cho hay, hiện vẫn còn 34 thành viên của lực lượng Peshmerga mất tích.

Nguồn tin từ khu vực bán tự trị của người Kurd tại Iraq đưa ra hôm qua (10/12) cho biết, hơn 700 chiến binh người Kurd đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh khốc liệt với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngày 19/10, chiến sự tại khu vực biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra ác liệt với thương vong lớn từ phía tổ chức IS (Ảnh: AFP)

Tuyên bố do lực lượng quân sự người Kurd, vốn còn được gọi là Lực lượng Peshmerga đưa ra xác nhận, 727 trong số các thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng, 3.564 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh chống lại các tay súng thánh chiến IS, kể từ khi nhóm khủng bố cực đoan này bắt đầu các cuộc tấn công ồ ạt chớp nhoáng kể từ hồi tháng 6 vừa qua.

Ngày 22/10 vừa qua, Hội đồng Khu tự trị người Kurd ở miền Bắc Iraq đã bỏ phiếu cho phép điều lực lượng vũ trang Peshmerga sang Syria chiến đấu tại thị trấn Kobane chống lại các tay súng IS.

Đây là lần đầu tiên các chiến binh Peshmerga được triển khai bên ngoài khu vực của mình nhằm chống lại những phần tử khủng bố./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *