(kontumtv.vn) – Hy Lạp đã triệu Đại sứ về nước để tham vấn về phát ngôn gần đây của Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman liên quan tới Hy Lạp.

Ngày 22/12 Hy Lạp đã triệu Đại sứ của mình tại thủ đô Praha về nước để tham vấn về phát ngôn gần đây của Tổng thống Cộng hòa  Séc Milos Zeman liên quan tới Hy Lạp.

Trong cuộc phỏng vấn với Slovakia TASR tuần trước, Tổng thống Séc Zeman nói rằng Cọng hòa Séc sẽ chỉ gia nhập khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) ngay sau khi Hy Lạp rút ra khỏi định chế này.

hy lap trieu hoi dai su ve nuoc vi phat ngon cua tong thong sec hinh 0

Tổng thống Ze-man cho rằng, ông hoàn toàn thất vọng về các cuộc đàm phán giữa Hy Lạp và các chủ nợ vào mùa hè vừa qua đã không dẫn tới sự ra đi của Hy Lạp khỏi khu vực đồng tiền chung này.

Ông cũng chỉ trích Hy Lạp đã chậm chễ trong việc bảo vệ biên giới khu vực tự do đi lại Schengen và tiếp nhận người tị nạn.

Một phát ngôn viên của Sứ quán Hy Lạp tại Praha xác nhận thông tin Bộ ngoại giao Hy Lạp đã triệu hồi Đại sứ Panayotis Saris về nước với Thông tấn xã Cộng hòa Séc và không cho biết thêm thông tin.

Trong khi đó, Bộ ngoại giao  Séc cho rằng quyết định của Hy Lạp là một hình thức phản đối ngoại giao mạnh mẽ và đây là một trường hợp ngoại lệ.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc nói rằng Bộ trưởng ngoại giao Séc Lubomir Zaoralec muốn nói chuyện với người đồng cấp Hy Lạp Nikos Kotzias để biết rõ hơn nguyên nhân của quyết định trên./.

PV/VOV – Praha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *