(kontumtv.vn) – Nhà chức trách Indonesia ngày 27/11 cho biết, cảnh sát nước này vừa bắt giữ nhiều đối tượng tình nghi có liên quan đến IS.

Nhóm này được cho đang lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công nhiều cơ quan công quyền tại thủ đô Jakarta. Quy mô của các vụ tấn công khủng bố này có thể lớn hơn cả vụ đánh bom khủng bố ở đảo Bali năm 2002, làm ít nhất 202 người thiệt mạng.

indonesia chan dung am muu tan cong khung bo hang loat tai jakarta hinh 1
Cảnh sát Indonesia trên đường phố Jakarta. Ảnh: Reuters

Phát ngôn cảnh sát quốc gia Rikwanto cho biết, nhóm đối tượng tình nghi khủng bố đang lập một kế hoạch đánh bom nhằm vào tòa nhà Quốc hội, các trụ sở cảnh sát, Đại Sứ quán Myanmar và một số đài truyền hình ở thủ đô Jakarta. Nhóm khủng bố này lên kế hoạch sẽ tiến hành các vụ tấn công liều chết vào tháng 12 tới.

Vụ bắt giữ xảy ra trong bối cảnh Indonesia đang tăng cường chiến dịch truy quét khủng bố trên khắp đất nước. Tuần trước, cảnh sát Indonesia bắt một đối tượng 23 tuổi tại một nhà riêng ở tỉnh Tây Java.

Khám xét nơi ở của tên này, cảnh sát phát hiện một lượng lớn nguyên liệu để chế tạo bom. Ngoài ra, một lá cờ màu đen (biểu tượng của IS) cùng nhiều vũ khí đạn dược khác cũng được tìm thấy. Hai đồng phạm khác bị bắt giữ sau đó cũng có mối liên hệ chặt chẽ với IS ở Trung Đông.

Những nghi phạm khủng bố IS còn quyên tiền để mua các loại vật liệu nổ và giúp một tên chuyên về bom mìn để thiết lập hẳn một phòng thí nghiệm chế tạo bom tại Indonesia./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *