(kontumtv.vn) – Cơ quan điều tra đang tiến hành tìm kiếm hộp đen ở bộ phận đuôi máy bay QZ8501 rơi trên biển Java hôm 28/12 khiến 162 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định rằng hộp đen có còn nằm trong bộ phận đuôi máy bay như thiết kế của chiếc máy bay Airbus A320-200 hay không, bởi tình huống xấu nhất là hộp đen có thể bị văng ra ngoài, khi máy bay rơi xuống biển và bị vỡ.

Đội thợ lặn đang hỗ trợ trục vớt đuôi máy bay QZ8501 (ảnh: AP)

Đuôi chiếc máy bay đã được nâng lên từ độ sâu 30m dưới đáy biển bằng những quả bóng bơm khí được gắn vào bộ phận đuôi máy bay và phía trên dùng cần cẩu nhấc lên.

Ngay trong ngày hôm qua, lực lượng cứu hộ khẳng định nhận được tín hiệu “ping” ở dưới nước cách vị trí đuôi máy bay khoảng 1 km song chưa thể khẳng định chính xác có phải là hộp đen hay là tín hiệu từ một vật thể khác.

Ông Nurcahyo Utomo, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết: “sở dĩ chúng tôi đưa ra thông báo tiếng “ping” cách đuôi máy bay 1 km là do căn cứ vào kết quả mà các thiết bị dò tìm dưới nước, không có kim loại xung quanh trị trí phát hiện ra tín hiệu”.

Việc phát hiện ra vị trí đuôi máy bay QZ8501 đã được gần một tuần song việc trục vớt tiến hành không được suôn sẻ do các yếu tố thời tiết, dòng hải lưu khiến đội thợ lặn khó tiếp cận mục tiêu.

“Tuy nhiên, việc trục vớt đuôi máy bay đến thời điểm này, tạm coi là chưa gặp trắc trở”, ông Nurcahyo Utomo hy vọng hộp đen vẫn còn ở trong phần đuôi máy bay.

Chiếc máy bay AirAsia trên hành trình từ Surabaya, Indonesia – Singapore đã gặp sự cố sau gần 1h cất cánh. Trước khi mất liên lạc, phi công đã yêu cầu cho máy bay tăng độ cao từ 9,753 m lên 11,582m để tránh mây nhưng không được bộ phận mặt đất chấp thuận. 4 phút sau đó, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Hiện tại Cơ quan tìm kiếm cứu hộ mới trục vớt được 48 thi thể và định vị được một vài mảnh vỡ lớn của máy bay./.

Ngân Giang/VOV.VNTheo AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *