(kontumtv.vn) – Lần đầu tiên sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Indonesia không cấm người dân về quê trong kỳ nghỉ lễ xả chay nhưng huy động hơn 160.000 cảnh sát nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ nghỉ lễ.

Indonesia huy dong hon 160.000 canh sat trong ky nghi le xa chay hinh anh 1
Cảnh sát Indonesia. (Nguồn: AA)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia sẽ huy động tổng cộng 166.743 nhân viên cảnh sát để đảm bảo an ninh cho làn sóng di cư từ thành phố về quê (còn gọi là Mudik) trong kỳ nghỉ lễ xả chay Idul Fitri của người Hồi giáo, dự kiến bắt đầu vào ngày 28/4 tới.

Trưởng bộ phận chiến dịch thuộc lực lượng cảnh sát giao thông Indonesia, Thanh tra cao cấp Eddy Djunaedi ngày 13/4 cho biết quyết định huy động lực lượng nói trên nhằm phòng ngừa các vấn đề có thể phát sinh trong thời gian Mudik.

Ngoài ra, theo ông Eddy, cảnh sát cũng sẽ thiết lập các chốt an ninh trên một số tuyến đường trọng điểm để giám sát và điều tiết dòng người hồi hương, được dự báo có thể lên tới hơn 85 triệu người trong năm nay.

Lần đầu tiên sau hơn hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, chính quyền Indonesia sẽ không cấm người dân về quê trong kỳ nghỉ lễ xả chay. Tuy nhiên, Tổng thống Joko Widodo đã yêu cầu chuẩn bị tốt nhất cho Mudik.

Trong một cuộc họp nội các mới đây, Tổng thống Widodo đã chỉ thị Cảnh sát trưởng quốc gia, Tư lệnh quân đội và Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia phối hợp đảm bảo cho người dân đi lại an toàn và thoải mái nhất./.

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *