(kontumtv.vn) – Sau vụ máy bay mang số hiệu QZ8501 mất tích, Indonesia đang huy động toàn bộ lực lượng và nhờ sự trợ giúp của các nước láng giềng.

Chính phủ Indonesia ngày 28/12 đã huy động lực lượng đa quốc gia nhằm tìm kiếm chiếc máy bay Airbus mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia mất tích sáng sớm cùng ngày. Trong khi đó chính phủ nhiều nước như Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Australia cũng đã đề nghị hỗ trợ.

Tại cuộc họp báo diễn ra tối qua tại trụ sở Trung tâm tìm kiếm và cứu hộ quốc gia, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla cho biết đã huy động tất cả các lực lượng quân sự và dân sự cả trong nước và nước ngoài cho chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

“Chính phủ Indonesia đã yêu cầu Trung tâm tìm kiếm và cứu hộ quốc gia, Không quân, Hải quân và quân đội, cũng như các chính quyền địa phương huy động mọi khả năng và trang thiết bị cần thiết nhằm tìm kiếm chiếc bay mất tích trên biển và trên đất liền. Chúng tôi cũng nhận được lời đề nghị hỗ trợ của các nước láng giềng như Malaysia, Singapore và Australia.”

Người thân của những hành khách trên chuyến bay QZ8501 đang tỏ ra rất hoang mang. (Ảnh: EPA)

Cũng trong tối qua, Hãng hàng không AirAsia của Indonesia đã thông báo lại quốc tịch của các hành khách và thành viên phi hành đoàn, gồm một người Singapore, một người Malaysia và 3 người Hàn Quốc, một người Anh và 149 người Indonesia. Thành viên phi hành đoàn gồm 1 người Pháp và 6 người Indonesia.

Chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của Hãng hàng không AirAsia Indonesia chở theo 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Jakarta lúc 6h17 phút sáng qua (giờ địa phương) khi đang trong hành trình từ Surabaya, Indonesia tới Singapore.

Theo Bộ giao thông vận tải Indonesia, không có bất kỳ tín hiệu cầu cứu nào được phát đi từ chiếc máy bay xấu số. Cũng trong một cuộc họp báo tối qua, Giám đốc điều hành Air Asia Tony Fernandes cho biết, trước khi bị mất liên lạc, các phi công đã yêu cầu thay đổi độ cao nhằm tránh các đám mây, đồng thời khẳng định tới nay thông tin duy nhất được xác nhận là chiếc máy bay đã bay vào vùng thời tiết xấu.

Hình ảnh các thành viên phi hành đoàn và chiếc máy bay bị mất tích. (Ảnh: JP)

“Chính quyền Indonesia đang triển khai mọi nỗ lực tốt nhất có thể nhằm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Vì thế chúng tôi không muốn đưa ra bất kỳ thông tin nào dựa trên sự suy đoán. Quả thực đã có mây bão và phi công đã yêu cầu thay đổi độ cao. Đây là điều duy nhất mà chúng ta có tới nay và chúng tôi không muốn đưa ra bất kỳ suy đoán nào. Trước tiên hãy tập trung vào công tác tìm kiếm và sau đó chúng tôi sẽ tiến hành các cuộc điều tra phù hợp.”

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cũng khẳng định, hoạt động cứu hộ vẫn sẽ tiếp tục, đồng thời nhắc nhở tất cả các bên không đưa ra bất kỳ kết luận sớm nào về vụ mất tích. Hoạt động tìm kiếm sẽ được nối lại trong sáng nay./.

Thu Hoài/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *