(kontumtv.vn) – Cảnh sát Indonesia vừa tiêu diệt 1 nghi phạm khủng bố và bắt giữ thêm 2 đối tượng tình nghi, trong chiến dịch truy quét khủng bố.

Một ngày sau khi thủ đô Jakata rúng động bởi các vụ tấn công khủng bố do IS tiến hành,  Indonesia đã ban bố tình trạng báo động cao nhất đồng thời tăng cường an ninh tối đa ở các đại sứ quán, khu nghỉ mát trên đảo Bali, nơi đang có rất nhiều du khách nước ngoài.

Theo nguồn tin cảnh sát, trong một trận đấu súng ở khu vực Trung Sulawesi lực lượng an ninh đã tiêu diệt 1 nghi phạm khủng bố, trong khi 2 nghi can khác bị bắt tại thành phố Cirebon thuộc tỉnh Tây Java.

indonesia tieu diet 1 nghi pham va bat giu 2 doi tuong khung bo  hinh 0
Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Jakarta (Ảnh: EPA)

Để đối phó với các mối đe dọa khủng bố, nhiều nước ở trong khu vựcđã siết chặt các biện pháp an ninh. Tổng thống Philipines ra lệnh cho lực lượng an ninh tăng cường phòng thủ các “mục tiêu mềm” trong khi Malaysia,  Singapore đặt đất nước vào tình trạng báo động cao nhất.

Mặc dù vụ tấn công ở Jakata không gây thương vong lớn và cho thấy bọn khủng bố chưa được đào tạo chuyên nghiệp, chỉ sử dụng những vũ khí thô sơ, song rõ ràng, những phần tử cực đoan đã lấy cảm hứng từ Tổ chức khủng bố IS tại Syria và Iraq để thực hiện các vụ tấn công đơn độc. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng còn tuyên bố rằng chúng đang tập hợp một liên minh quân thập tự tại khu vực Đông Nam Á./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *