(kontumtv.vn) – Ngoại trưởng Javad Zarif chỉ trích các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ và cho rằng các lệnh trừng phạt đang nhằm vào người dân vô tội.

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif ngày 3/6 chỉ trích mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ, đồng thời nhấn mạnh, chiến tranh và đàm phán là không thể song hành.

iran: "chien tranh va dam phan" khong the song hanh hinh 1
Ngoại trưởng Iran Javad Zarif (Ảnh: Sputnik)

Trong dòng trạng thái đăng tải trên trang mạng cá nhân Twitter, Ngoại trưởng Javad Zarif nhấn mạnh, các lệnh trừng phạt của Mỹ đang nhằm vào những người dân vô tội. Phát biểu đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng, Mỹ muốn đàm phán với Iran mà không có điều kiện tiên quyết nào trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa hai nước.

Cùng ngày, phản ứng trước tuyên bố của ông Pompeo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Moussavi nói rằng, Iran không quan tâm tới cuộc chiến ngôn từ do Mỹ phát động, song mong đợi một sự thay đổi trong cách tiếp cận chung của Mỹ đối với Iran.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt đối với nước này. Căng thẳng leo thang đẩy hai quốc gia này vào nguy cơ đối đầu quân sự khi Mỹ đã điều động thêm quân cùng các máy bay ném bom và tàu sân bay tới Trung Đông, tuyên bố động thái trên nhằm đối phó với “các mối đe dọa” từ Iran.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí hồi cuối tuần trước, Ngoại trưởng Javad Zarif đã mô tả các lệnh trừng phạt của Mỹ là “khủng bố kinh tế”, đồng thời cảnh báo những hậu quả nếu Mỹ tiếp tục gia tăng sức ép chống lại nước Cộng hòa Hồi giáo./.

Thu Hoài/VOV1

 (biên dịch)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *