(kontumtv.vn) – Mặc dù tàu chở dầu Stena Impero được phép rời khỏi vùng biển của Iran nhưng các vi phạm của con tàu vẫn được lưu trong hồ sơ pháp lý của Iran.

Hôm qua (22/9), Iran đã thả tàu chở dầu Stena Impero treo cờ Anh, bị giam giữ tại Eo biển Hormuz từ tháng 7/2019, với cáo buộc của Iran là đã “vi phạm hàng hải”.

iran da tha tau cho dau mang co anh hinh 1
Tàu chở dầu Stena Impero. Ảnh: Al Arabya

Theo ông Allahmorad Afifipour, Tổng Giám đốc cơ quan Cảng và Hàng hải Hormozga của Iran cũng đã xác nhận việc thả tàu chở dầu mang cờ Anh. Ông Afifipour cho biết, con tàu đã rời cảng Bandar Abbas của Iran để tiến ra vùng biển quốc tế. Cũng theo ông Afifipour, mặc dù con tàu chở dầu này được phép rời khỏi vùng biển của Iran nhưng các vi phạm của con tàu vẫn được lưu trong hồ sơ pháp lý của Iran.

Tàu Stena Impero bị Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) bắt giữ ở eo biển Hormuz ngày 19/7, với cáo buộc vi phạm các quy tắc hàng hải quốc tế. Động thái này diễn ra chỉ 2 tuần sau khi tài chở dầu Grace 1, đã đổi tên thành Adrian Darya 1 của Iran bị Anh bắt giữ ở Gibraltar với cáo buộc vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến Syria./.

Anh Tuấn/VOV1 (biên dịch)

 Theo Tân Hoa Xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *