(kontumtv.vn) – Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ việc và đang theo dõi chặt chẽ tình hình và tham khảo ý kiến với đội an ninh quốc gia Mỹ.
iran tan cong ten lua vao can cu khong quan my tai iraq hinh 1
Iran tấn công tên lửa vào căn cứ không quan của Mỹ tại Iraq.

Ảnh minh họa: Mercury News

Hãng thông tấn nhà nước Iran ngày 8/1 đưa tin Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran đã phóng 10 quả tên lửa vào căn cứ quân sự Ain al-Asad của Mỹ tại tỉnh Anbar ở miền Tây Iraq. Nhà Trắng đã xác nhận thông tin về vụ tấn công này.

Hãng thông tấn nhà nước Iran cho biết không quân của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo đã phát động chiến dịch Liệt sỹ Soleimani với việc phóng 10 quả tên lửa đất đối đất vào căn cứ quân sự Ain al-Asad của Mỹ.

Một quan chức Mỹ đã xác nhận thông tin rằng các tên lửa đạn đạo đã được phóng đi từ lãnh thổ Iran tới nhiều cơ sở quân sự Mỹ tại Iraq trong sáng ngày 8/1 theo giờ địa phương. Các cơ sở này bao gồm Erbil ở miền Bắc Iraq và căn cứ quân sự Al Asad ở miền Tây Iraq.

Nhà Trắng cũng đã xác nhận thông tin về các cuộc tấn công này và cho biết Tổng thống Trump đã được báo cáo về sự việc. Tổng thống Trump đang giám sát chặt chẽ tình hình và đang tham vấn với nhóm an ninh quốc gia của mình.

Các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran diễn ra vài ngày sau khi Mỹ không kích và sát hại Tướng Qasem Soleimani tại Iraq. Lãnh đạo Iran đã tuyên bố sẽ trả đũa và diễn biến trong vài ngày qua cho thấy căng thẳng đã gia tăng và mọi kịch bản đều có thể xảy ra mặc dù các quan chức Mỹ liên tục khẳng định không muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh với Iran./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *