(kontumtv.vn) – Iran đang tìm cách giảm căng thẳng trong khu vực trong đó có những bất đồng với Saudi Arabia.

Hãng tin IRNA ngày 10/1 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, ông Hossein Jaber Ansari cho rằng, Saudi Arabia vừa thông qua chính sách đối đầu trong khu vực và họ muốn gia tăng căng thẳng với Iran.

Theo ông Ansari, việc Saudi Arabia cắt đứt quan hệ với Iran và thúc giục các nước khác có động thái tương tự sẽ không mang lại bất cứ lợi ích nào cho Saudi Arabia.

iran tim cach giam cang thang voi saudi arabia hinh 0
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, ông Hossein Jaber Ansari. (ảnh: PressTV).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran nhấn mạnh, Iran hiểu những diễn biến trong khu vực và muốn có những động thái nhằm giảm leo thang căng thẳng.

Trong khi đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Saudi Arabia, ông Adel al-Jubeir đã cáo buộc Iran can thiệp vào công việc nội bộ của các nước Arab và phá hoại an ninh khu vực.

Cuộc khủng hoảng giữa hai quốc gia xuất khẩu dầu mỏ quan trọng này nổ ra sau khi Saudi Arabia hành quyết một giáo sĩ dòng Shiite, dẫn tới bùng phát các cuộc biểu tình phản đối Saudi Arabia tại các nước có người Hồi giáo Shiite chiếm đa số.

Tại Iran đã xảy ra một loạt vụ tấn công đốt phá nhằm vào Đại sứ quán và Lãnh sự quán Saudi Arabia. Phản ứng trước các vụ tấn công này, Saudi Arabia tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran./.

Lệ Chi/VOV- Trung tâm TinTheo Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *