(kontumtv.vn) – Theo nguồn tin an ninh Iraq, các lực lượng an ninh nước này đã cắt đứt toàn bộ các đường tiếp tế của IS ở thành phố Mosul với bên ngoài.

Theo đó, các tuyến tiếp tế cuối cùng của IS ở Mosul với khu vực phía tây thành phố, đã bị các lực lượng an ninh Iraq chặt đứt và phong tỏa hoàn toàn hồi chiều qua. IS tại Mosul hiện đã bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Ngoài ra, các nguồn tin cũng cho biết, lực lượng Huy động quần chúng bán vũ trang của người Hồi giáo Shiite, đã chiếm lĩnh được tuyến đường trọng yếu nối giữa Tal Afar với Sinjar ở phía tây Mosul, và đã kết nối được với lực lượng dân quân người Kurd ở đây.

iraq co lap hoan toan is tai mosul voi ben ngoai hinh 1
IS tại Mosul đã hoàn toàn bị cô lập với bên ngoài. (Ảnh: AP).

Quân đội, cảnh sát và các lực lượng vũ trang quần chúng Iraq bắt đầu phát động chiến dịch tấn công giải phóng Mosul, thành trì cuối cùng của IS tại Iraq, ngày 17/10 vừa qua.

Chiến dịch có sự tham gia của hàng chục nghìn binh sỹ, cảnh sát, dân binh cùng nhiều loại vũ khí hạng nặng như máy bay chiến đấu, xe tăng, tên lửa và pháo hạng nặng. Ngoài ra, chiến dịch còn nhận được sự yểu trợ bằng hỏa lực ở cả trên không và dưới mặt đất của Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ cầm đầu.

Đây được coi là chiến dịch tấn công quân sự quy mô lớn nhất tại Iraq kể từ năm 2003, thời điểm Mỹ phát động cuộc chiến xâm lược Iraq và lật đổ Chính quyền của cố Tổng thống Saddam Hussein./.

Bá Thi/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *