(kontumtv.vn) – Các lực lượng an ninh Iraq ngày 19/11 đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS ở phía Nam thành phố Mosul, tiêu diệt 43 tên khủng bố.

Các nguồn tin quân sự cho biết, khoảng 200 tay súng IS đã thực hiện vụ tấn công trong đêm nhằm vào lực lượng an ninh Iraq đang đóng gần thị trấn Qayyara ở phía Nam Mosul.

Các lực lượng an ninh Iraq cùng lực lượng bán quân sự người Hồi giáo Sunni đã đáp trả cuộc tấn công. Giao tranh dữ dội kéo dài đến sáng nay (theo giờ địa phương) khi lực lượng cảnh sát liên bang Iraq tới tiếp viện và đẩy lùi nhóm khủng bố. Các lực lượng Iraq cũng bắt giữ 11 tên khủng bố. Theo các nguồn tin, 3 cảnh sát Iraq, trong đó có 1 sĩ quan chỉ huy, đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

iraq day lui cac cuoc tan cong cua is tieu diet 43 ten khung bo hinh 1
Quân đội Iraq. (Ảnh: AFP).

IS cũng thực hiện một vụ tấn công khác nhằm vào thị trấn Shirqat cách thủ đô Baghdad của Iraq khoảng 280 km về phía Bắc. Lực lượng người Hồi giáo Sunni đã đẩy lùi cuộc tấn công này.

Các lực lượng Iraq vẫn đang triển khai chiến dịch quy mô nhằm giải phóng thành phố miền Bắc Mosul, vốn là thành trì cuối cùng của IS tại Iraq. Chiến dịch này, với sự hỗ trợ của liên minh chống khủng bố quốc tế do Mỹ dẫn đầu, đã bước sang tháng thứ 2 và bị cản bước tiến khi IS dùng dân thường làm lá chắn sống./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin
Theo Tân hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *