(kontumtv.vn) – Thủ tướng Iraq đã kêu gọi Mỹ tăng cường hỗ trợ cho cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Iraq.

Hôm qua (14/4), Thủ tướng Iraq Haidar al-Abadi và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc hội đàm tại Washington, thảo luận về cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hai nhà lãnh đạo cũng đã bàn đến vai trò của Iran trong cuộc chiến này.

Các chiến binh IS (Ảnh: KT)

Trong chuyến thăm đầu tiên đến Mỹ kể từ khi trở thành Thủ tướng, ông Haidar al-Abadi đã kêu gọi Mỹ tăng cường hỗ trợ cho cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Iraq.

Trước cuộc gặp này, dư luận đã cho rằng Iraq mong muốn Mỹ tăng cường viện trợ vũ khí cho các chiến dịch trên bộ chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Đáp lại, Tổng thống Obama nhận định, cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã có những tiến bộ nhất định và cam kết sẽ cung cấp thêm 200 triệu USD cho Iraq nhưng dành cho lĩnh vực viện trợ nhân đạo.

Tổng thống Obama vốn lên nắm quyền với lời hứa chấm dứt cuộc chiến ở Iraq, do đó ông bị ràng buộc bởi dư luận không muốn Mỹ sa lầy thêm vào một cuộc xung đột khu vực nữa, đồng thời chính quyền của ông cũng phải giảm áp lực cho ngân sách từ những cuộc chiến đắt đỏ./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *