(kontumtv.vn) – Theo Bộ trưởng quyền con người Iraq, IS không chỉ là mối đe dọa đối với Iraq mà còn nguy hiểm với tất cả các nước trên thế giới.

Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp ngày 1/9 của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc ở Geneva, Thụy Sỹ, Bộ trưởng quyền con người của Iraq Mohammed Shia Al Sudani kêu gọi quốc tế hỗ trợ và phối hợp với Iraq trong cuộc chiến chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Một thành viên của Nhà nước Hồi giáo cầm súng, cờ đi trên phố (ảnh: Reuters)

Ông Al Sudani nói rằng, phiến quân Nhà nước Hồi giáo không chỉ là mối đe dọa đối với Iraq mà còn nguy hiểm với tất cả các nước trên thế giới. Nếu cộng đồng quốc tế không có hành động quyết liệt nhằm ngăn chặn nhóm khủng bố này thì chúng còn gây ra nhiều vụ thảm sát và phá hoại khác.

Lực lượng phiến quân IS đã chiếm được một phần lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và nước láng giềng Syria và tuyên bố thành lập một vương quốc Hồi giáo xuyên biên giới. Số liệu mới công bố của Liên Hợp Quốc cho biết, chỉ riêng trong tháng 8, ít nhất 1.420 người đã bị giết hại tại Iraq.

Liên Hợp Quốc đã nhất trí với yêu cầu của Iraq về việc cử một nhóm chuyên gia đến Iraq để điều tra về các loại tội phạm, trong đó có tội ác chiến tranh trong cuộc xung đột hiện nay./.

Ngọc Khương/VOV- Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *