(kontumtv.vn) – IS đã tổ chức cuộc tấn công phục kích quân đội Iraq trên tuyến đường huyết mạch nối thủ đô Baghdad với tỉnh Anbar ở miền Tây Iraq.

Hôm qua (1/6), Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tiếp tục gây thêm nhiều tổn thất nghiêm trọng cho các lực lượng quân đội và cảnh sát Iraq, khiến ít nhất hơn 50 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Theo đó, IS đã tổ chức một cuộc tấn công phục kích quân đội Iraq trên tuyến đường huyết mạch nối giữa thủ đô Baghdad và tỉnh Anbar ở miền Tây, giết chết 10 binh sỹ và khiến 8 quân nhân khác bị thương. Ngoài ra, có ít nhất 4 xe quân sự bị phá huỷ và nhiều đơn vị vũ khí đã bị các tay súng IS chiếm giữ.

Quân đội Iraq vừa mở cuộc tấn công phiến quân IS nhằm giải phóng tỉnh Anbar và Salaheddi với chiến dịch mang tên Labayek Ya Hussein. (Ảnh: Kienthuc.net)

Trước đó ít giờ, IS đã thực hiện một vụ tấn công liều chết bằng bom xe ở phía bắc thành phố Al Faluja cũng thuộc tỉnh Anbar, khiến 42 nhân viên an ninh tử trận, cùng hàng chục người khác bị thương. Ngoài ra, các nguồn tin còn cho biết, có ít nhất 12 binh sỹ và dân binh chống khủng bố đã bị bắn chết trong các cuộc tấn công của IS vào một số vị trí ở phía đông thành phố Al Faluja trong sáng cùng ngày.

Các cuộc tấn công đẫm máu liên tiếp nhằm vào các lực lượng an ninh Iraq được IS thực hiện trong bối cảnh Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ cầm đầu vẫn tiếp tục mở nhiều cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS ở Iraq. Trong đó, các cuộc không kích nhằm vào các vị trí của IS ở phía đông và phía bắc thành phố chiến lược Mosul ngày 1/6, đã tiêu diệt ít nhất 25 phần tử IS và phá huỷ nhiều phương tiện chiến đấu của tổ chức khét tiếng tàn ác này./.

Bá Thi/VOV – Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *