(kontumtv.vn) – Địa điểm IS hành quyết 32 người này là một ngôi làng gần với căn cứ không quân al- Asad Ain, nơi nđồn trú của hàng trăm lính thủy đánh bộ Mỹ.

Một nguồn tin an ninh Iraq cho biết, ngày 28/2, những phần tử khủng bố Tarfiri thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành quyết 32 người bao gồm lực lượng cảnh sát Iraq và lực lượng đồng minh của họ ở phía tây của đất nước Arab này.

Nguồn tin an ninh cho biết thêm, các nạn nhân đã bị giam cầm trong một khu vực gần thị trấn Baghdadi, phía tây tỉnh Anbar trước khi bị hành quyết vào tuần trước.

Cảnh sát Iraq (ảnh: AFP)

Địa điểm IS hành quyết 32 người này là một ngôi làng gần với căn cứ không quân al- Asad Ain, nơi đồn trú của hàng trăm lính thủy đánh bộ Mỹ.

Những thi thể của các nạn nhân đã bị bỏ lại tại khu vực hành quyết và các tay súng thánh chiến IS đã ngăn cản không cho gia đình các nạn nhân chôn cất.

Cùng ngày, những kẻ khủng bố cũng xác nhận rằng chúng đã nã pháo vào một thị trấn ở phía tây, giết chết 5 thường dân và làm bị thương 6 người khác.

IS bắt đầu chiến dịch khủng bố ở Iraq vào đầu tháng 6/2014. Tổ chức này đã giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Mosul.

Những kẻ khủng bố IS thực hiện nhiều hành vi bạo lực kinh hoàng, chống lại tất cả các cộng đồng ở Iraq như người Shia, người Sunni, người Kurd và ngưởi Kito.

Các binh sỹ Iraq đang phối hợp cùng với lực lượng người Kurd, các tình nguyện viên Shia, các thành viên của bộ lạc Sunni nỗ lực đánh đuổi những kẻ khủng bố IS ra khỏi một số khu vực mà chúng đang chiếm đóng ở Iraq./.

Phương Chi/VOV.VNTheo PressTV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *