(kontumtv.vn) – 62 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ đánh bom ở quận miền Nam Thủ đô Damascus của Syria. IS đã nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh hôm 21/2 cho biết, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở quận miền Nam Thủ đô Damascus của Syria đã lên đến con số 62 nạn nhân. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ việc này.

is nhan trach nhiem vu tan cong o syria lam hon 100 nguoi thiet hinh 0
Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Syria. Ảnh: NYDailynews.

Vụ tấn công liên hoàn gần đền thờ Sayyida Zeinab của người Shi’ite ở phía Nam Thủ đô Damascus cũng làm gần 200 người bị thương. Vụ tấn công diễn ra đúng thời điểm học sinh đang tan trường nên gây ra số thương vong lớn. Ngoài ra, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng cũng nhận trách nhiệm vụ tấn công ở thị trấn Homs xảy ra cùng ngày làm ít nhất 57 người thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho biết ít nhất 50 tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã bị tiêu diệt trong vòng 24 giờ đồng hồ, sau khi quân đội chính phủ Syria mở cuộc tấn công tại phía Đông thành phố Aleppo./.

Diệu Hương/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *