(kontumtv.vn) – IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công xảy ra ngày 26/5 nhằm vào chiếc xe buýt khiến 51 người thương vong.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, hôm nay (27/5), đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công xảy ra ngày 26/5 nhằm vào chiếc xe buýt chở những người theo đạo Cơ đốc giáo tại tỉnh Minya của Ai Cập khiến 28 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương.

is nhan trach nhiem vu tan cong khung o tren xe buyt tai ai cap hinh 1
Vụ tấn công xảy ra tại tỉnh Minya. Đồ họa: BBC.

Tuyên bố của nhóm thánh chiến này cũng cho biết, một nhóm các tay súng của tổ chức này đã đột kích những người theo đạo Cơ đốc giáo khi xe chở những người này đang tiến về thánh đường Saint Samuel, tỉnh Minya

Ngay sau vụ tấn công, quân đội Ai Cập đã tiến hành hàng loạt vụ không kích nhằm vào một số vị trí của các phần tử khủng bố cực đoan ở Libi, được cho là đã gây ra vụ tấn công.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình ngày 26/5, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cho biết, Ai Cập sẽ không do dự thực hiện thêm các vụ tấn công nhằm vào các vị trí của phiến quân đã thực hiện vụ tấn công ở Ai Cập, bất kể vị trí đó ở trong hay ngoài Ai Cập./.

 

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *