(kontumtv.vn) – IS đã tái chiếm thành công thành phố chiến lược Albu Kamal và các lực lượng Syria đã phải rút lui khỏi khu vực này khoảng 1-2km.

Hãng tin AFP đưa tin, hôm qua (11/11) các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tái chiếm được thành phố Albu Kamal, trong một nỗ lực cứu vãn thành trì cuối cùng của tổ chức khủng bố này tại Syria.

is tai chiem thanh pho chien luoc albu kamal o dong syria hinh 1
Một tay súng của IS. Ảnh minh họa: Al Hayat.

Trước đó, ngày 9/11, quân đội chính phủ Syria đã chính thức giải phóng thành phố chiến lược Albu Kamal, miền Đông nước này với sự hỗ trợ từ lực lượng đồng minh và cả lực lượng vũ trang Irắc.

Tuy nhiên, chỉ sau đó một ngày (10/11), các tay súng IS đã tiến hành một cuộc phản công “dữ dội” nhằm chiếm lại thành phố này.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), đến ngày 11/11, tổ chức IS đã tái chiếm thành công thành phố và các binh sĩ quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã phải rút lui khỏi khu vực này khoảng 1-2km.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm qua, Nga, Mỹ và Jordan đạt thỏa thuận thiết lập vùng giảm căng thẳng “tạm thời” tại khu vực Tây Nam Syria.

Thỏa thuận được ký tại thủ đô Amman của Jordan được kỳ vọng là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của 3 nước nhằm chấm dứt bạo lực tại Syria, đồng thời tạo điều kiện thích hợp giúp tìm kiếm một giải pháp chính trị bền vững cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này./.

Đình Nam/VOV-Trung tâm Tin
Theo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *