(kontumtv.vn) – Giới phân tích nhận định IS sẽ còn tiếp tục mở rộng sự bành trướng tại Iraq trong thời gian tới, nhằm củng cố và gia tăng sức mạnh của mình.

Hôm qua (21/5), Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), liên tiếp mở thêm nhiều cuộc tấn công mới tại nhiều vùng lãnh thổ khác nhau ở Iraq, đặc biệt là khu vực tỉnh Anbar và tỉnh Salahudin.

Tại tỉnh Anbar, IS đã tiến công và chiếm thêm nhiều vị trí quan trọng của các lực lượng an ninh Iraq ở phía đông thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar đã bị IS chiếm giữ ít ngày trước.

Một số nguồn tin khẳng định đã xảy ra thương vong nghiêm trọng về phía lực lượng quân Chính phủ Iraq và các lực lượng dân binh chống khủng bố đang tập trung tại đây nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái chiếm Ramadi từ tay IS.

Lính đặc nhiệm Iraq đáp trả đợt tấn công của phiến quân IS tại thành phố Ramadi (Ảnh: Reuters)

Còn tại tỉnh Salahudin, các tay súng IS cũng đã đánh bật lực lượng dân binh người Hồi giáo dòng Shiite khỏi nhiều vị trí ở thành phố Samara lớn nhất trong tỉnh. Các nhân chứng cho biết đã xảy ra thương vong lớn đối với lực lượng dân binh, song không cho biết con số cụ thể.

Riêng tại khu vực thành phố Mosul ở phía Bắc Iraq, IS đã phải hứng chịu tổn thất lớn khi có khoảng 40 tay súng bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bất thành hòng giành lại quyền kiểm soát đập Mosul từ tay lực lượng dân quân người Kurd.

Giới phân tích nhận định IS sẽ còn tiếp tục mở rộng sự bành trướng tại Iraq trong thời gian tới, nhằm củng cố và gia tăng sức mạnh của mình, cũng như để bù đắp cho những thiệt hại cả về lực lượng và nguồn cung cấp tài chính thời gian qua./.

Bá Thi/VOV – Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *