(kontumtv.vn) – Nhóm Nhà nước Hồi giáo cảnh báo việc Saudi Arabia hợp tác với liên quân, đồng thời thách thức Saudi Arabia đối mặt với chúng tại Syria.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa lên tiếng tuyên chiến với Saudi Arabia, sau khi nước này thành lập một liên minh gồm 34 nước nhằm chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.

Trong đoạn video vừa đăng tải lên mạng, nhóm Nhà nước Hồi giáo cảnh báo việc Saudi Arabia hợp tác với liên quân, đồng thời thách thức Saudi Arabia đối mặt với chúng tại Syria. Đoạn video kết thúc với cảnh hành quyết một người đàn ông được cho là ủng hộ Saudi Arabia mà chúng xem như thông điệp gửi đến giới lãnh đạo của nước này.

is tuyen chien voi saudi arabia hinh 0
Mirror

Được công bố thành lập hôm 15/12, liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu dự kiến sẽ huấn luyện và trang bị vũ khí cho các lực lượng chống nhóm Nhà nước Hồi giáo IS, đồng thời hợp tác trong lĩnh vực chia sẻ thông tin tình báo.

Trong cuộc họp báo gần đây, khi được hỏi liệu liên minh chống nhóm Nhà nước Hồi giáo có triển khai bộ binh tấn công nhóm  khủng bố này tại Iraq và Syria hay không, Ngoại trưởng Saudi Arabia – Adel al-Jubeir khẳng định: “Không có gì chúng tôi không bàn tới. Điều đó phụ thuộc vào các yêu cầu đặt ra, nó phụ thuộc vào nhu cầu cũng như phụ thuộc vào sự sẵn sàng của các nước trong việc cung cấp những hỗ trợ cần thiết”.

Liên minh này nhận được ủng hộ từ Mỹ, nước cũng đang dẫn đầu một liên minh khác gồm các quốc gia phương Tây và Trung Đông chống nhóm Nhà nước Hồi giáo IS./.

Vũ Anh Tuấn/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *