(kontumtv.vn) – Những người biểu tình đã ném gạch đá về phía các binh sĩ Israel, buộc họ phải sử dụng các biện pháp chống bạo động, trong đó có sử dụng đạn thật.

Bốn người Palextin đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ xảy ra ngày 26/10 giữa những người biểu tình Palestine và quân đội Israel tại khu vực biên giới.

israel ban dan that ve phia nguoi bieu tinh palestine hinh 1
Người biểu tình ném đá về phía binh sỹ Israel sau cuộc biểu tình phản đối phong tỏa dải Gaza ngày 19/5/2017. Ảnh: Reuters

Theo Người phát ngôn Quân đội Israel, hàng chục nghìn người Palestine đã tập trung dọc khu vực biên giới giữa nước này với dải Gaza, vùng lãnh thổ Palestine hiện do phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát.  Những người này đã ném gạch đá về phía các binh sĩ Israel, buộc họ phải sử dụng các biện pháp chống bạo động, trong đó có sử dụng đạn thật.

Từ cuối tháng 3 vừa qua, hàng tuần, người Palestine tại dải Gaza đều tổ chức  biểu tình dọc biên giới với Israel nhằm yêu cầu quyền trở về của người tị nạn và kêu gọi Israel dỡ bỏ lệnh bao vây cấm vận. Theo Bộ Y tế Palestine, kể từ khi nổ ra phong trào, các vụ bắn đạn thật của Israel đã làm 212 người Palestine thiệt mạng. Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế đã lên án mạnh mẽ các vụ bắn đạn thật của quân đội Israel và yêu cầu Israel tiến hành điều tra. Hồi giữa tháng này, Ai Cập đã bắt đầu các cuộc thảo luận với giới chức Israel và các đại diện phong trào Hồi giáo Hamas nhằm ổn định tình hình biên giới./.

Thu Hoài/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *