(kontumtv.vn) – Ngày 20/4, Chính phủ Israel đã quyết định dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín, trong bối cảnh dịch COVID-19 tại nước này tiếp tục xu hướng giảm đi.

Chú thích ảnh
Học sinh đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại trường học ở Modiin, Israel, ngày 24/6/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Tel Aviv dẫn thông báo chung của Thủ tướng Naftali Bennett và Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz cho hay: “Quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín sẽ được dỡ bỏ kể từ 20 giờ ngày 23/4, sau khi được Uỷ ban Y tế thuộc Quốc hội thông qua”. Tuy nhiên, quyết định này không được áp dụng tại các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao như bệnh viện, cơ sở dưỡng lão, các chuyến bay cũng như những người cần cách ly.

Israel từng dỡ bỏ quy định về đeo khẩu trang trong nhà hồi tháng 6/2021 nhưng khôi phục lệnh cấm này chỉ 2 tuần sau đó do làn sóng lây nhiễm mạnh từ biến thể Delta.

Mức độ lây lan của dịch COVID-19 tại Israel trong thời gian gần đây đã giảm mạnh, với hệ số lây nhiễm cơ bản R ở mức khoảng 0,75. Ngày 20/4, Bộ Y tế Israel thông báo ghi nhận thêm 4.583 trường hợp lây nhiễm mới, mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua. Israel hiện có 220 bệnh nhân COVID-19 nặng, so với mức cao gấp 6 lần tại thời điểm cách 6 tuần.

Giáo sư Roni Gamzu, Giám đốc bệnh viện Ichilov và là cựu phụ trách chiến dịch chống COVID-19 của Israel cho biết “nhiều người Israel ra nước ngoài ngạc nhiên khi thấy dịch COVID-19 giảm mạnh ở hầu hết các nước. Đã đến lúc Israel dỡ bỏ các quy định các quy định hạn chế ở không gian kín, trong đó có trường học bởi dịch COVID-19 hiện không còn nguy hiểm như trước”.

Quang Minh (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *