(kontumtv.vn) – Israel sẽ sử dụng nhiều phương tiện để chống lại sự gây hấn của Iran, chống lại ý định của Iran muốn sở hữu vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Hôm nay (13/2), trước thềm Hội nghị Warszawa về Trung Đông, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, trọng tâm của hội nghị sẽ là Iran và Israel sẽ sử dụng nhiều phương tiện để chống lại sự gây hấn của Iran, chống lại ý định của Iran muốn sở hữu vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

israel se su dung nhieu phuong tien chong lai su gay han cua iran hinh 1
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, Iran nhiều lần bác bỏ việc nước này có ý định phát triển vũ khí hạt nhân. Thủ tướng Netanyahu cho biết quan hệ của Israel với nhiều nước Trung Đông là “rất tốt” nhưng phần lớn các mối quan hệ này chưa được công khai. Hiện Israel đã thiết lập mối quan hệ ngoại giao chính thức với một số nước Arập, trong đó có Jordan và Ai Cập.

Thủ tướng Israel dự kiến sẽ gặp các quan chức Mỹ trong 2 ngày diễn ra hội nghị do Mỹ và Ba Lan đồng tổ chức với sự ttham dự của khoảng 80 nước nhưng không có Iran.

Lebanon và Iran lên án hội nghị là “trò hề chống Iran”. Hội nghị được cho là ý đồ của Mỹ nhằm xây dựng liên minh chống Iran.

Năm 2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Mỹ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân đa phương ký năm 2015 với Iran và sau đó tái áp đặt các lệnh trừng phạt chống Iran./.

Trần Nga/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *