(kontumtv.vn) – Hiện toàn bộ hành khách trên tàu đang được cách li ngoài khơi Yokohama trong khi những người nhiễm bệnh đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

Bộ Y tế Nhật Bản vừa thông báo đã xác nhận thêm 65 ca nhiễm virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm trên tàu lên khoảng 130 ca bao gồm ít nhất 23 người là công dân Mỹ.

Chiếc du thuyền có tổng số 3.711 hành khách và hơn 400 người là công dân Mỹ và ít nhất 23 người trong số này đã nhiễm virus corona. Hiện toàn bộ hành khách trên tàu đang được cách li ngoài khơi Yokohama trong khi những người nhiễm bệnh đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

Hiện ở Mỹ đã xác nhận 12 trường hợp nhiễm virus corona ở 6 bang bao gồm Washington, Arizona, Illinois, Massachusetts, California, và Wissconsin.

my da xac nhan 12 truong hop nhiem virus corona o 6 bang hinh 1
Tàu du lịch Princess Diamond. Ảnh: NHK.

Trường hợp đầu tiên nhiễm virus này tại Mỹ đã được xuất viện và đang tiếp tục hồi phục tại nhà. Trong khi đó, 1 công đân Mỹ bị nhiễm virus này đã tử vong tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, tuần trước. Đây là trường hợp là công dân Mỹ tử vong đầu tiên sau khi bị nhiễm virus corona.

Mỹ đã tiến hành đưa hàng trăm công dân của mình từ Trung Quốc về nước trên 3 chuyến bay và toàn bộ những người này đều phải bị kiểm dịch bắt buộc trong vòng 14 ngày.

Nhiều hãng hàng không lớn của Mỹ đã đình chỉ toàn bộ các chuyến bay tới Trung Quốc và Bộ Ngoại giao nước này đã khuyến cáo người dân tránh đi lại tới Trung Quốc./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *