(kontumtv.vn) – Những người di cư được giải cứu trong 15 chiến dịch phối hợp với sự trợ giúp của các tàu hải quân Italy và cơ quan Frontex.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cho biết, tổng cộng đã cứu 1.230 người di cư trong 9 đợt hoạt động cứu hộ ở vùng biển giữa Sicily và Bắc Phi hôm 12/6.

italy cuu 1.230 nguoi di cu trong mot ngay hinh 0
Hàng nghìn người di cư được lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cứu thoát.
(Ảnh: TTXVN)

Thông báo của lực lượng trên nêu rõ, những người di cư trên được giải cứu trong 15 chiến dịch phối hợp với sự trợ giúp của các tàu hải quân Italy cùng tàu của Cơ quan Giám sát biên giới Liên minh châu Âu (Frontex) đang thực hiện chiến dịch quân sự Sophia nhằm bắt giữ các đối tượng buôn người ngoài khơi Libya.

Trước đó hôm 11/6, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cũng cứu 1.348 người di cư trong 11 đợt hoạt động cứu hộ.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn ước tính rằng, đã có hơn 48.000 người di cư, hầu hết từ tiểu vùng Sahara châu Phi, đã đến Italy kể từ đầu năm 2016, với mong muốn tìm được cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu. Con số này cũng tương đương so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, không như các năm trước đây, lượng người di cư mới đang “mắc kẹt” tại các trại tị nạn đông đúc ở Italy. Trong khi đó, các quốc gia Bắc Âu hiện đang tiếp tục đóng cửa biên giới trong nỗ lực ngăn chặn có hiệu quả vấn đề di cư bất hợp pháp./.

 

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm tinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *