(kontumtv.vn) – Khoảng 60 triệu người trên khắp châu Phi, Thái Bình Dương, châu Á và châu Mỹ Latin sẽ chịu ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino.

Liên Hợp Quốc vừa cảnh báo hàng nghìn người ở Swaziland có nguy cơ chết đói giữa lúc các quốc gia châu Phi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lương thực trầm trọng do hạn hán hoành hành ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết El Nino.

Người phát ngôn của Liên Hợp Quốc Stephane Dujaric dẫn số liệu của Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho biết, hạn hán do El Nino ở Swaziland đã khiến ít nhất 300.000 người, tức khoảng 1/3 dân số nước này, rơi vào tình cảnh cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp.

khoang 60 trieu nguoi tren khap the gioi chiu anh huong cua el nino hinh 0
Thời tiết khô hạn do El Nino đang lan rộng khắp nơi trên thế giới. Ảnh AP

Tình trạng thiếu nước uống và sinh hoạt, cùng điều kiện vệ sinh yếu kém, kéo theo nguy cơ bùng phát các bệnh lây truyền qua đường nước và gia tăng số trường hợp suy dinh dưỡng.

Một số nước khác như Lesotho, Malawi, Nam Phi và Zimbabwe cũng đang phải đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng thực phẩm và nước uống.

Trước đó vào giữa tháng 2 này, Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc (WFP) cảnh báo, khoảng 49 triệu người ở miền Nam châu Phi có thể phải đối mặt với tình trạng hạn hán trở nên tồi tệ hơn bởi điều kiện thời tiết El Nino “nghiêm trọng nhất và kéo dài nhất” trong 35 năm qua.

Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc tháng trước cũng đưa ra dự báo khoảng 60 triệu người trên khắp châu Phi, Thái Bình Dương, châu Á và châu Mỹ Latin sẽ chịu ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino./.

Phương Anh/VOV- Trung tâm TinTheo PressTV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *