(kontumtv.vn) – Không khí kỷ niệm tròn 70 năm Chiến thắng Phát-xit đã tràn ngập cả nước Nga và đặc biệt là thủ đô Moscow những ngày qua.

Những ngày nghỉ lễ dịp Quốc tế Lao động mùng 1/5 và ngày cuối tuần kéo dài liên tục 4 ngày đã khiến nước Nga trở nên tưng bừng không khí lễ hội mừng Chiến thắng trước khi tới ngày mùng 9/5 lịch sử.

Cờ, hoa, những dải lụa mang biểu tượng của “Chiến thắng” ngập tràn các phố phường.

 

Khải hoàn môn trên Đại lộ Chiến Thắng trong sắc màu của Ngày lễ lớn

Đặc biệt, Quảng trường Chiến Thắng, nơi gắn với sự kiện vĩ đại của Ngày này cách đây tròn 70 năm vẫn là nơi thu hút nhiều nhất lượng du khách và người dân tới tham quan và hồi tưởng những dấu ấn của lịch sử. Những chiếc xe tăng đã kinh qua trận mạc, những khẩu pháo giờ thành kỷ vật của một thời chiến tranh tàn khốc. 

 

Bà cháu cùng dạo bước trong khung cảnh thật thanh bình với lá cờ Chiến thắng

Riêng ở Thủ đô Moscow sẽ có khoảng 2.200 hoạt động, trong đó 200 hoạt động ở cấp toàn thành phố được tổ chức. Và tính trên toàn lãnh thổ LB Nga, hoạt động này sẽ lên tới con số hàng chục nghìn. Một trong những hoạt động đáng chú ý nhất là đón tiếp và gặp gỡ các cựu chiến binh của Cuộc Chiến tranh Vệ quốc sẽ đến Moscow từ các khu vực thuộc LB Nga, các quốc gia SNG và nước ngoài. 

Nhiều chương trình hòa nhạc, hội thảo, diễn thuyết, triển lãm, chiếu phim với các nội dung liên quan đến Chiến tranh Vệ quốc cũng được nhiều đoàn thể, tổ chức hội và cả các đơn vị nghề nghiệp… tổ chức để một lần nữa, nhắc nhở các thế hệ con cháu hôm nay về một thời oanh liệt của cha ông.

 

Những đóa hoa và những vòng hoa mang dòng chữ tri ân được đặt rất nhiều bên ngọn lửa vĩnh cửu tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Các cuộc tổng duyệt lễ Duyệt binh cùng những phần việc cuối cùng để hoàn thiện các công trình quan trọng cho lễ kỷ niệm lớn nhất vào đúng Ngày Chiến thắng mùng 9/5 đang khẩn trương thực hiện. 

 

Những người lính trẻ hôm nay luôn nhớ đến truyền thống của cha, ông cách đây tròn 70 năm

Người lính trẻ Alecxay, hiện phục vụ trong Trung đoàn cận vệ của Thủ đô Moscow tâm sự: “Tôi cảm thấy rất tự hào và cảm ơn những người đã chiến đấu vì tự do và hy sinh thân mình để chúng tôi có được cuộc sống hòa bình hôm nay. Họ là những con người thật vĩ đại đã trở thành những người anh hùng đã chiến đấu dũng cảm và trở thành người Chiến thắng trong cuộc chiến tranh này. Là thế hệ tiếp nối, chúng tôi sẽ phải học tập họ rất nhiều để tiếp tục bảo vệ Tổ quốc mình và trở thành những người yêu đất nước mình”. 

 

Anh lính Alekxay chia sẻ cảm xúc về Ngày Chiến thắng với phóng viên VOV

Trên các kênh truyền hình của Nga, ngập tràn các thông tin về không khí kỷ niệm Ngày lễ Chiến thắng ở khắp các địa phương. Không khí ấy, niềm tự hào ấy đang góp phần làm nên một dấu ấn mạnh mẽ và trở thành thông điệp về hòa bình cho mọi người dân Nga và những người yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới./. 

Điệp Anh/VOV- Moscow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *