(kontumtv.vn) – Theo các nhân chứng tại hiện trường, đã có nhiều tiếng nổ lớn và tiếng cảnh sát cho biết đã bắt được nghi phạm.

Truyền thông Pháp tối 9/1 dẫn nguồn cảnh sát nước này cho biết, khủng hoảng con tin tại nước này đang dần kết thúc khi hai anh em nghi phạm là Cherif Kouachi và anh trai hắn là Said trong vụ tấn công khủng bố tòa báo Charlie Hepdo đã bị tiêu diệt tại thị trấn Dammartin-en-Goele phía bắc thủ đô Paris.

Quang cảnh ở Dammartin-en-Goele sau khi cảnh sát tấn công tiêu diệt kẻ bắt giữ con tin

Trước đó, đã có nhiều tiếng nổ lớn và khói đen bốc lên từ nhà máy in tại đây, khi cảnh sát và lực lượng chống khủng bố của Pháp tổ chức tấn công. Theo các thông tin ban đầu, con tin bị hai tên này bắt giữ vẫn an toàn.

Trong chiến dịch truy lùng hai nghi can trên, lực lượng an ninh gồm khoảng 1.000 người và trực thăng đã bao vây và phong tỏa thị trấn Dammartin-en-Goele, chỉ cách sân bay Charles de Gaulle 12 km.

Hai tên này trong khi nói chuyện với các nhà thương lượng thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng chết như các chiến binh thánh chiến.

Trong khi đó, vụ bắt cóc tại một cửa hàng Do Thái phía đông Paris cũng đã kết thúc khi cảnh sát tổ chức tấn công những kẻ khủng bố được biết đến là Amedy Coulibaly và Hayat Boumeddiene. Theo các nhân chứng tại hiện trường, đã có nhiều tiếng nổ lớn và tiếng cảnh sát hô đã bắt được nghi phạm. Hiện lực lượng an ninh Pháp đã bắt đầu rời khỏi hiện trường vụ bắt cóc.

Theo truyền thông Pháp, ít nhất một thủ phạm vụ bắt cóc đã bị bắn chết và chưa có thông tin cụ thể về số phận các con tin. Trước đó, những kẻ bắt cóc con tin trên đã ra điều kiện cảnh sát Pháp phải thả hai anh em khủng bố Kouachi, những kẻ sát hại 12 người trong vụ tấn công vào tòa báo hôm 7/1 vừa qua./.

Vũ Hợp/VOV-Trung tâm TinTheo AFP, Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *