(kontumtv.vn) – Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi phát triển quân đội nhằm đảm bảo chiến thắng trước bất kỳ cuộc đối đầu nào với Mỹ, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) được theo dõi tại Seoul hôm Chủ nhật (27/4) cho biết, một ngày sau khi Tổng thống Obama cảnh báo Bình Nhưỡng về sức mạnh của Washington.

 

Triều Tiên, quân đội, Mỹ, Obama
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) hướng dẫn một cuộc diễn tập phóng tên lửa. (Ảnh: Reuters)


Ông Kim đã chủ trì một cuộc họp của Ủy ban Quân sự Trung ương thuộc Đảng Lao động Triều Tiên và “vạch ra các nhiệm vụ quan trọng phía trước nhằm phát triển hơn nữa Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cũng như đường lối thực hiện,” KCNA đưa tin.

Được biết, Ủy ban quân sự là một tổ chức quan trọng trong Đảng Lao động Triều Tiên và kiểm soát mọi vấn đề của đất nước.

Mặc dù không rõ thời gian chính xác nhưng có vẻ như cuộc họp này được tổ chức vào hôm thứ Bảy (26/4), trùng với thời điểm Tổng thống Mỹ Barack Obama tới thăm Hàn Quốc, điểm dừng thứ hai trong chuyến công du bốn quốc gia châu Á của ông, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc bình luận.

Trong chuyến thăm một đơn vị Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc, ông Obama cảnh báo Washington không dùng sức mạnh quân sự để “áp đặt” nước khác, nhưng sẽ dùng nó để bảo vệ Hàn Quốc từ bất kỳ cuộc tấn công nào của CHDCND Triều Tiên.

Về mặt lý thuyết, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn trong tình trạng chiến tranh vì chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 chỉ kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải một hiệp ước hòa bình.

“Ông ấy [Kim Jong-un] nhấn mạnh về sự cần thiết phải nâng cao chức năng và vai trò của các cơ quan chính trị thuộc KPA nếu nó nhằm duy trì lịch sử và truyền thống đầy tự hào của quân đội của đảng, giành hết chiến thắng này tới chiến thắng khác trong cuộc đối đầu với Mỹ và thực hiện nhiệm vụ đáng biểu dương như một lực lượng xung kích và tiên phong trong việc xây dựng một quốc gia thịnh vượng,” Yonhap trích một thông báo bằng tiếng Anh của KCNA.

Trong một thông báo khác, KCNA cho biết ông Kim “đã chỉ đạo một cuộc diễn tập bắn pháo tầm xa với các mục tiêu chính là vùng biển tây nam nhân dịp 82 năm ngày thành lập KPA.”

Đi cùng ông Kim còn có các lãnh đạo quân sự chủ chốt khác như Ri Yong-gil, Tham mưu trưởng KPA và Jang Jong-nam, Bộ trưởng Các lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên.

Sầm Hoa/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *