(kontumtv.vn) – Ngày 12/8, cha mẹ của James Foley đã nhận được email của những kẻ bắt cóc cho biết James Foley sẽ bị “hành quyết”.

Ngày 19/8, tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã phát một đoạn băng trong đó các chiến binh của nhóm đã chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley.

Theo GlobalPost, trước đó, ngày 12/8, cha mẹ của James Foley đã nhận được email của những kẻ bắt cóc cho biết James Foley sẽ bị “hành quyết”. Nhóm Hồi giáo cực đoan tuyên bố đây là hành động trả đũa cho các cuộc không kích của Mỹ nhằm vào phiến quân IS tại Iraq thời gian qua.

Ông John và bà Diane Foley (Ảnh AP)

Phiến quân IS hiện đang nắm giữ 3 con tin người Mỹ ở Syria và đe dọa sẽ giết từng người một, trong đó có phóng viên tự do Steven Sotloff nếu như Mỹ vẫn tiếp tục chiến dịch ném bom của mình tại Iraq.

Gia đình Foley đã đồng ý công khai nội dung email của những kẻ bắt cóc. Văn bản này sẽ cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về âm mưu, thủ đoạn tàn ác của tổ chức IS.

Bức thư này cũng có một số chi tiết chưa chính xác. Ví dụ gia đình Foley đã không có nhiều cơ hội để thương lượng trao trả Foley. Ngày 26/11/2013, những kẻ bắt cóc đã yêu cầu khoản tiền chuộc lên tới 132 triệu USD hoặc thả những tù nhân đang bị Mỹ bắt giam.

Sau đó, ngày 12/8, gia đình Foley đã nhận từ được email này từ những kẻ bắt cóc:

NHỮNG CON CỪU CÒN MÙ QUÁNG TỚI BAO GIỜ ?

Một bức thư gửi tới Chính phủ Mỹ và những người dân Mỹ:

Chúng ta đã để yên cho các người kể từ thất bại đáng hổ thẹn của các người tại Iraq. Ta đã không can thiệp tới đất nước các người hay tấn công các người và để cho các người sống bình yên trong nhà dù chúng ta hoàn toàn có thể làm như vậy!

Những kẻ cặn bã trong các người đang bị chúng ta bắt làm tù nhân, CHÚNG ĐÃ DÁM VÀO HANG SƯ TỬ!

Các người đã được trao nhiều cơ hội để đàm phán thả tù nhân, chuộc tiền như các chính phủ khác đã chấp nhận trao đổi. Chúng ta cũng đã đề nghị trả tự do cho những người Hồi giáo đang bị giam giữ như người chị em Tiến sĩ Afia Sidiqqi nhưng các người không hề quan tâm đến những việc đó.

Các người không muốn đàm phán bất kỳ điều gì với người Hồi giáo ngoại trừ bằng ngôn ngữ vũ lực, thứ ngôn ngữ mà các người đã sử dụng khi đánh chiếm Iraq. Bây giờ, các người quay trở lại ném bom người Hồi giáo ở Iraq một lần nữa bằng máy bay không người lái bởi các người hèn nhát không dám đối mặt trực tiếp với chúng ta!

Hôm nay, kiếm của chúng ta sẽ được chĩa về phía các người. HỠI CHÍNH PHỦ VÀ NGƯỜI DÂN MỸ! VÀ CHÚNG TA SẼ KHÔNG NGỪNG LẠI CHO ĐẾN KHI THỎA MÃN CƠN KHÁT MÁU CÁC NGƯỜI CỦA CHÚNG TA.

Các người đã không tha cho những người già, phụ nữ, trẻ em của chúng ta, vì vậy, chúng ta sẽ KHÔNG tha thứ cho tất cả các người!

Chính phủ và người dân các người sẽ phải trả giá cho các vụ đánh bom của mình!

Bắt đầu sẽ là máu của một công dân Mỹ, James Foley!

Hắn sẽ bị hành quyết TRỰC TIẾP để trả giá cho những điều tội lỗi của các người gây ra cho chúng ta!./.

CTV Tạ Hiển/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *