(kontumtv.vn) – Lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ có cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 cuối tháng 11 ở Argentina.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 1/11 đều tỏ ra lạc quan về việc sẽ giải quyết được tranh chấp thương mại giữa hai nước. Hai bên dự kiến sẽ có cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 cuối tháng 11 ở Argentina.

lanh dao my trung lac quan ve tranh chap thuong mai song phuong hinh 1
Lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc lạc quan sẽ giải quyết được tranh chấp thương mại song phương (Ảnh minh họa, nguồn South China Morning Post)

Thông báo trên Twitter ngày 1/11, Tổng thống Donald Trump cho biết các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang diễn ra tốt đẹp và ông dự kiến sẽ gặp Chủ tịch Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 cuối tháng 11.

Thông báo của ông Trump được đưa ra sau khi hai bên có cuộc điện đàm nhằm tìm biện pháp giải quyết tranh chấp thương mại song phương cũng như thảo luận các vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm.

Cùng ngày, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng cho biết, ông hy vọng Trung Quốc và Mỹ sẽ có thể thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp và vững chắc và ông cũng mong gặp tổng thống Trump ở Argentina.

Phát biểu trên truyền hình, Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi các nhóm đàm phán của hai nước tăng cường tiếp xúc và tiến hành tham vấn trong các lĩnh vực liên quan tới cả hai bên cũng như thúc đẩy kế hoạch được cả hai bên chấp thuận nhằm đạt được đồng thuận trong thương mại Mỹ-Trung.

Truyền hình Trung Quốc cũng dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình rằng sau cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã bày tỏ hy vọng mở rộng hợp tác thương mại giữa hai nước.

Trước đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tiếp đón một nhóm các thượng nghị sỹ Cộng hòa Mỹ đang thăm Bắc Kinh. Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định Mỹ và Trung Quốc có thể vượt qua các bất đồng và đưa quan hệ trở lại ban đầu nếu đôi bên cùng phối hợp trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *