(kontumtv.vn) – Thủ tướng Đức Merkel và Tổng thống Pháp Macron kêu gọi Nga và Ukraine tăng cường nỗ lực thực hiện lệnh ngừng bắn tại phía Đông Ukraine.

Trong cuộc điện đàm trực tuyến giữa 4 nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Nga, Ukraine ngày 28/8, Thủ tướng Merkel và Tổng thống Macron bày tỏ lo ngại về tình hình an ninh tại miền Đông Ukraine không được cải thiện.

lanh dao phap duc hoi thuc nga ukraine ung ho lenh ngung ban hinh 1
Binh sĩ Ukraine tại miền Đông nước này. Ảnh: Reuters

Hai bên hối thúc Nga và Ukraine thực hiện đầy đủ các cam kết, ủng hộ lệnh ngừng bắn và có những hướng dẫn thích hợp tới lực lượng quân đội cũng như địa phương.

Một lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine được kí vào tháng 2/2015 tại thủ đô Minsk của Belarus. Tuy nhiên, hàng loạt các vi phạm đã xảy ra và các bên đều cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.

Nhóm Tiếp xúc về giải quyết cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine tuần trước cũng nhất trí cơ chế ngừng bắn mới tại khu vực Donbass kể từ ngày 25/8, đúng vào thời điểm năm học mới bắt đầu. Trong cuộc thảo luận hôm qua, lãnh đạo các nước đều bày tỏ hi vọng lệnh ngừng bắn này sẽ được kéo dài./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *