(kontumtv.vn) – Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước và cam kết tăng cường hợp tác song phương trong điện mừng trao đổi giữa hai bên nhân kỷ niệm 76 năm ngày giải phóng Bán đảo Triều Tiên khỏi sự chiếm đóng của phát xít Nhật trong Chiến tranh Thế giới thứ hai (15/8/1945- 2021).

Chú thích ảnh
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) tại cuộc gặp ở Vladivostok, Nga, ngày 25/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết trong bức điện gửi Tổng thống Putin ngày 15/8, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước đã được tiếp nối qua nhiều thế hệ và hy vọng rằng mối quan hệ này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn lên một “cấp độ chiến lược mới”.

Tổng thống Putin cũng gửi điện mừng tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trong đó nhấn mạnh hai nước “coi trọng ký ức về những người lính Hồng quân và những người yêu nước Triều Tiên đã cống hiến cả cuộc đời mình cho tự do của Triều Tiên”. Ông bày tỏ “tin tưởng rằng quan hệ hợp tác song phương cùng có lợi sẽ được thúc đẩy hơn nữa thông qua việc thực hiện các thỏa thuận đạt được tại Hội nghị Thượng đỉnh Triều-Nga năm 2019 ở Vladivostok”. Ông nhấn mạnh: “Điều này chắc chắn sẽ góp phần đảm bảo an ninh ở Bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á nói chung”.

Triều Tiên đã tăng cường quan hệ ngoại giao, đặc biệt là với Trung Quốc và Cuba, trong bối cảnh các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân với Mỹ đang gặp bế tắc và các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ảnh hưởng đến nền kinh tế nước này.

Mạnh Hùng (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *