(kontumtv.vn) – Sáng nay (8/1), Tân Hoa Xã đã đăng tải thông tin về chuyến thăm của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Trung Quốc.

Theo thông cáo của Tân Hoa Xã, người phát ngôn Ban liên lạc đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 8/1 tại Bắc Kinh ra tuyên bố, nhận lời mời của Tổng Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 7/1-10/1.

lanh dao trieu tien kim jong un tham trung quoc tu ngay 7-10/1 hinh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm Trung Quốc từ ngày 7-10/1. Ảnh: KCNA
Trước đó, theo thông tin từ báo chí Hàn Quốc, ông Kim Jong Un sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong ngày 8/1. Chuyến thăm này được cho là sẽ củng cố vị thế của Triều Tiên trên bàn đàm phán với Mỹ trong cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 có thể sẽ diễn ra trong thời gian không xa.

Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/1 vừa cho biết, các cuộc đàm phán về địa điểm tổ chức Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 đang diễn ra tích cực và kết quả sẽ sớm được công bố.

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *