(kontumtv.vn) – Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, Chính phủ Lào đã quyết định dỡ bỏ hoàn toàn các quy định về việc xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa COVID-19 và việc xét nghiệm nhanh trong vòng 48 giờ trước khi nhập cảnh vào Lào.

Chú thích ảnh
Nhân viên kiểm tra thân nhiệt hành khách bằng máy quét thân nhiệt tại sân bay quốc tế Wattay ở Vientiane, Lào. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Hồi tháng 5/2022, Lào đã thông báo mở cửa và cho phép công dân Lào cũng như người nước ngoài hoặc người không có quốc tịch được xuất nhập cảnh; công dân quốc gia có hiệp định miễn thị thực với Lào có thể nhập cảnh mà không cần dán visa. Tuy nhiên, khi đó Chính phủ Lào vẫn quy định đối với công dân Lào, người ngoại kiều, người nước ngoài hoặc người không có quốc tịch từ 12 tuổi trở lên nếu không có giấy chứng nhận tiêm đủ các mũi cơ bản vaccine ngừa COVID-19 thì phải có kết quả xét nghiệm nhanh trong thời gian 48 giờ trước khi nhập cảnh.

Quyết định mới là một trong những chính sách thể hiện Chính phủ Lào đã kiểm soát tốt dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua và cũng là để thúc đẩy và phát triển kinh tế đất nước thời kỳ hậu COVID-19, trong đó ngành du lịch được xem như là mũi nhọn đi đầu trong chính sách phục hồi nền kinh tế nước này.

Phạm Kiên – Bá Thành (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *