(kontumtv.vn) – Bộ Tài chính Lào đã chỉ thị cho các ngành liên quan và các chốt biên giới tạo điều kiện cho hoạt động nhập khẩu xăng, bằng cách dỡ bỏ mọi thủ tục gây tắc nghẽn xe bồn chở xăng. 

Chú thích ảnh
Người dân Lào mua xăng tại một trạm xăng ở thủ đô Viêng Chăn. Ảnh: Bá Thành/Pv TTXVN tại Lào

Theo một thông cáo do bộ trên ban hành ngày 17/6, các ngành liên quan cần phối hợp với nhau để đảm bảo xăng được nhập khẩu và được phân phối nhanh chóng tới các trạm xăng. Bộ Tài chính Lào cũng yêu cầu phòng thuế trực thuộc bộ làm việc với các ngành liên quan để ngăn chặn những kẻ buôn bán xăng với giá cao hơn so với giá mà chính phủ cho phép hoặc tích trữ nhiên liệu, cũng như áp đặt các hình phạt nghiêm khắc đối với các hành vi vi phạm trên.

Bộ cũng thúc giục các cơ quan liên quan tăng cường biện pháp chống buôn lậu xăng dọc biên giới nước này.

Tuần trước nhiều trạm xăng tại Lào đã đóng cửa, buộc người tiêu dùng phải xếp hàng nhiều giờ để mua nhiên liệu tích trữ. Phần lớn lượng xăng tiêu thụ tại Lào phụ thuộc vào hoạt động nhập khẩu từ nước láng giềng Thái Lan.

Theo tờ  Vientiane Times số ra tuần trước, việc đồng kip suy yếu, tình trạng lạm phát cao và thị trường dầu mỏ toàn cầu không ổn định đang khiến các nhà nhập khẩu nhiên liệu khó đáp ứng nhu cầu.

 Minh Châu  (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *