(kontumtv.vn) – Báo cáo kết luận dài 82 trang đã được đăng trên trang web của Văn phòng phụ trách vấn đề giải trừ quân bị của LHQ

Nhóm điều tra chung của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học của Liên Hợp Quốc ngày 12/12, công bố báo cáo cuối cùng kết luận rằng “vũ khí hóa học đã được sử dụng trong các cuộc xung đột giữa các bên ở Syria”.

 

Nhóm điều tra của LHQ tại Damascus (Ảnh: AP)

Bản báo cáo dài 82 trang đã được đăng tải trên trang web của Văn phòng phụ trách các vấn đề giải trừ quân bị của Liên Hợp Quốc, sau khi nhóm điều tra quốc tế chuyển báo cáo đến Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. Nhóm điều tra do nhà khoa học người Thụy Điển, một chuyên gia về vũ khí hóa học Ake Sellstrom đứng đầu.

Phát biểu tại buổi họp báo công bố báo cáo trên tại trụ sở của Liên Hợp Quốc, Tổng Thư ký Ban Ki-moon đánh giá cao những nỗ lực của nhóm điều tra trong việc làm rõ những cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Theo ông Ban Ki-moon, công việc của nhóm điều tra là “rất quan trọng và đáng khích lệ”, khi họ phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm khi tiến hành các cuộc điều tra ở Syria. Chính phủ Syria đã xác nhận việc họ sở hữu vũ khí hóa học và đã tham gia vào Công ước cấm vũ khí hóa học.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon cho biết, hiện các chuyên gia của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học và Liên Hợp Quốc tiếp tục sứ mệnh giám sát việc tiêu hủy vũ khí hóa học ở Syria theo nghị quyết của Liên Hợp Quốc./.

Ngọc Khương/VOV – Trung tâm Tin
(Theo Tân Hoa xã)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *