(kontumtv.vn) – Ngày 6/12, Đại sứ Venezuela tại Liên hợp quốc (LHQ) Samuel Moncada thông báo Đại Hội đồng LHQ đã thông qua việc công nhận chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro là đại diện hợp pháp của nước CH Bolivar Venezuela.

Chú thích ảnh
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu tại thủ đô Caracas. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, Đại sứ Moncada cho biết chỉ có 16 trong tổng số 193 quốc gia thành viên của LHQ từ chối công nhận Tổng thống Maduro. Ông nêu rõ đây là một chiến thắng của nhân dân Venezuela, của luật pháp quốc tế và quyền tự quyết của một dân tộc trước những chiến dịch tấn công của các lực lượng bên ngoài.

Sau khi Tổng thống Maduro tái đắc cử năm 2018, khoảng 60 nước trên thế giới, trong đó có Mỹ, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và một số đồng minh ở khu vực Mỹ Latinh đã không công nhận chính quyền hợp hiến của Tổng thống Maduro và bày tỏ sự ủng hộ đối với thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, nhân vật tự xưng là “Tổng thống lâm thời”.

Chính phủ Venezuela cũng cáo buộc Mỹ hậu thuẫn các thế lực cực đoan trong nước thực hiện các kế hoạch gây bất ổn, kích động bạo loạn xã hội, cũng như áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đơn phương nhằm gây sức ép buộc Tổng thống Maduro phải từ bỏ quyền lực.

Hoài Nam (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *