(kontumtv.vn) – Ngày 17/4, Liên Hợp Quốc phát động một chiến dịch gây quỹ để hỗ trợ 7,5 triệu người Yemen trong vòng 3 tháng tới.

Kêu gọi trợ giúp nhân đạo của Liên Hợp Quốc được đưa ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn ở miền Bắc trong khi Liên quân Arabia tiếp tục chiến dịch không kích ở 18 tỉnh thành ở nước này.

Phát ngôn viên Văn phòng các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc Jens Laerke cho biết, Liên Hợp Quốc đang cần 274 triệu USD để đáp ứng lời kêu cứu khẩn cấp hàng triệu người Yemen bị ảnh hưởng bởi xung đột và các cuộc không kích. Trong đó, trước mắt để bảo đảm an ninh lượng thực cho 2,6 triệu người.

LHQ kêu gọi gây quỹ khẩn cấp hỗ trợ người dân Yemen (Ảnh: EPA)

Ông Jens Laerke nói: “Chiến tranh khiến hàng trăm người thiệt mạng trong khi 150 nghìn người phải rời bỏ nhà cửa. Số lượng lương thực đang không thể đáp ứng được cho hơn 12 triệu người cần trợ giúp. Giá cả  leo thang chóng mặt, lương thực tăng tới 50% nhiên liệu tăng 400%.

Những gì diễn ra tại Yemen đang gây nên  một cuộc khủng hoảng nhân đạo vô cùng tồi tệ. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế quyên góp 274 triệu USD để trợ giúp người dân khốn khổ ở Yemen.”

Trong khi đó, Cơ quan tỵ nạn của Liên Hợp Quốc cảnh báo không chỉ đối mặt với khủng hoảng lương thực, người dân Yemen còn phải hứng chịu những chấn thương tâm lý nghiêm trọng, đặc biệt là trẻ em.

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, Yemen đang rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo quy mô lớn ảnh hưởng tới 15,9 triệu người, chiếm 61% dân số nước này.

Trước những diễn biến đáng lo ngại tại Yemen, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi các bên xung đột tại nước này ngừng bắn ngay lập tức và tiến hành đối thoại dân tộc để giải quyết khủng hoảng./.

Mai Liên/VOV – Trung Tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *