(kontumtv.vn) – Hội nghị Hội đồng điều hành chung Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới vừa khai mạc vào chiều nay (28/5) tại Hà Nội.

Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới phản đối hành động của Trung Quốc

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Tuoitre)

Tại phiên họp ngay trong buổi chiều, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trình bày các nội dung liên quan đến việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, kiến nghị Liên đoàn đưa nội dung này vào trong Nghị quyết chính trị của Hội nghị.

60 đại biểu đến từ hơn 20 nước và 30 tổ chức đã cùng lên tiếng phản đối các hành động ngang ngược của Trung Quốc thời gian gần đây với nhân dân Việt Nam. Trước đó, qua các phương tiện truyền thông quốc tế, các đại biểu đều biết thông tin về việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam từ đầu tháng 5 đến nay. Hành động này vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, vi phạm đặc biệt nghiêm trọng Công ước LHQ về luật biển 1982 mà Trung Quốc là thành viên cũng như vi phạm Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) được ký giữa Trung Quốc với các nước ASEAN năm 2002.

Chia sẻ, ủng hộ đối với sự đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam, Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới khẳng định sẽ luôn sát cánh cùng nhân dân Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế với thanh niên và nhân dân Việt Nam.

Đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chia sẻ, thanh niên Việt Nam luôn trân trọng hòa bình, mong muốn hòa bình và luôn sát cánh cùng thanh niên tiến bộ trên thế giới kiến tạo, xây dựng và bảo về hòa bình vì độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ bộ xã hội, vì hạnh phúc nhân loại. Hội nghị Hội đồng điều hành chung Liên đoàn thanh niên dân chủ thế giới sẽ diễn ra đến ngày 31/5.

Nguyễn Ngân/VTV Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *