(kontumtv.vn) – Liên Hợp Quốc sẽ sớm thành lập một trung tâm đối phó với Ebola để điều phối các nỗ lực trong việc ứng phó với loại virus chết người này.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngày 5/9 kêu gọi sự hỗ trợ của quốc tế trong cuộc chiến chống lại căn bệnh chết người Ebola, đồng thời cảnh báo rằng, dịch Ebola đã lan truyền hơn nhiều so với tốc độ mà con người có thể đối phó.

“Số trường hợp mắc Ebola đang tăng theo cấp số nhân. Mọi người đang ngày càng thất vọng vì dịch Ebola không được kiểm soát. Điều này đã gây lên một thách thức về mặt kinh tế và xã hội” – Tổng thư ký Ban Ki-moon nói.

Các nhân viên y tế Nigeria kiểm tra các hành khách nhập cảnh vào sân bay quốc tế Murtala Muhammed (Ảnh: AP)

Những nhận xét của Tổng thư ký Ban Ki-moon đưa ra sau khi ông tham dự một cuộc họp cấp cao về Ebola tại Liên Hợp Quốc. Ông Ban Ki-moon tuyên bố rằng, Liên Hợp Quốc sẽ sớm thành lập một trung tâm đối phó với Ebola để  điều phối các nỗ lực của quốc tế trong việc ứng phó với loại virus chết người này và cố gắng để ngăn chặn lây lan dịch Ebola ở các quốc gia Tây Phi trong vòng từ 6 đến 9 tháng.

Ông Ban Ki-moon kêu gọi cộng đồng quốc tế cung cấp nguồn tài chính ước tính 600 triệu USD để hỗ trợ các nước ở Tây Phi trong việc chống lại dịch Ebola. Ông cũng kêu gọi các hãng hàng không và các công ty vận chuyển không để hủy bỏ các chuyến bay đến tại các quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch Ebola.

Thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới vào ngày hôm 3/9 cho thấy, đã có hơn 1.900 người chết vì đại dịch Ebola. Tổ chức Y tế thế giới cũng xác nhận hơn 3.500 người bị nhiễm Ebola tại Guinea, Sierra Leone và Liberia. Tổ chức Y tế thế giới  cũng lo ngại rằng,  20 nghìn người có thể bị lây nhiễm Ebola../.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *