(kontumtv.vn) – Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi chính phủ Pakistan nỗ lực hết sức để đưa thủ phạm gây ra vụ đánh bom ra trước công lý.

Liên Hợp Quốc ngày 9/8 lên án vụ đánh bom liều chết nhằm vào một bệnh viện ở thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, Pakistan, làm ít nhất 93 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

lien hop quoc len an vu danh bom o pakistan hinh 0
Người bị thương trong vụ đánh bom ở Pakistan được đưa đi cấp cứu. (Ảnh: AFP)

Vụ đánh bom xảy ra trong lúc đám đông, phần lớn là luật sư, nhà báo, đến phòng cấp cứu của bệnh viện công dân Quetta tiễn đưa một luật sư nổi tiếng vừa bị bắn chết tại khu vực này.

Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Farhan Haq cho biết: “Tổng thư ký Liên Hợp Quốc lên án vụ đánh bom liều chết nhằm vào Bệnh viện công dân ở thành phố Quetta, Pakistan. Vụ đánh bom với mục tiêu nhằm vào những người tham dự một đám tang tại bệnh viện này thật khủng khiếp.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi chính phủ Pakistan nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn cho người dân và đưa thủ phạm gây ra vụ đánh bom ra trước công lý. Tổng thư ký cũng gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình, bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân và chính phủ Pakistan”.

Ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif và Tư lệnh quân đội Raheel Sharif đã thị sát hiện trường, thăm viếng các nạn nhân.

Trong một thông báo trên mạng internet, nhóm  phiến quân ở Pakistan Jamaat-ur-Ahrar đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công này. Trước đó một tuần, nhóm này đã bị Mỹ liệt vào danh sách khủng bố toàn cầu và chịu các biện pháp trừng phạt liên quan./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *