(kontumtv.vn) – Giai đoạn đầu chiến dịch liên quân khiến IS thất bại thảm hại. Mục tiêu của giai đoạn hai là triệt phá mạng lưới khủng bố trên lãnh thổ Iraq và Sirya.

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 13/4 cho biết, giai đoạn đầu tiên trong chiến dịch chống nhóm khủng bố Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng tại Syria và Iraq đã hoàn thành và đạt được những thành công sau 20 tháng tham gia sứ mệnh.

Người phát ngôn Bộ quốc phòng Mỹ, Đại tá Steve Warren nhấn mạnh, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã đạt được mục tiêu đã đề ra. Đó là giai đoạn đầu sẽ làm suy yếu sức mạnh của IS và ngăn chặn việc chúng mở rộng lãnh thổ.

lien quan quoc te ket thuc giai doan dau chien dich chong khung bo hinh 0
Xe tăng Mỹ trong cuộc chiến chống IS tại Iraq (Ảnh: AFP)

Thực tế cho thấy, các cuộc không kích dồn dập của liên quân quốc tế đã khiến IS bị thất bại thảm hại về quân số, nguồn lực, giúp quân đội chính phủ Iraq giành lại được thành phố chiến lược Ramadi.

Lực lượng an ninh Iraq đã được củng cố sức mạnh, đủ khả năng chống lại sự trỗi dậy của khủng bố IS.

Các trận không kích của Liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu còn phá hủy nhiều phương tiên vũ khí, cơ sở quân sự, công nghiệp cắt đứt các tuyến đường tiếp viện huyết mạch và nguồn viện trợ của IS.

Nhiều lãnh đạo, tướng lĩnh, chỉ huy cấp cao của IS cũng bị tiêu diệt tại Syria và Iraq.

Đại tá Steve cho biết, lực lượng liên quân đang bước vào giai đoạn 2 của chiến dịch, với mục tiêu triệt phá mạng lưới khủng bố trên lãnh thổ Iraq và Sirya.

Tuy nhiên, ông cảnh báo cuộc chiến chống IS sẽ còn dài và phức tạp bởi hiện nay IS vẫn chiếm giữ một phần lớn lãnh thổ tại cả hai nước. Liên tiếp thất bại, IS sẽ gia tăng tấn công điên cuồng và phát động các vụ khủng bố trả thù trên khắp thế giới./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *