(kontumtv.vn) – Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga vừa cho biết, một chiến sỹ đặc nhiệm nước này đã hy sinh tại Syria trong lúc thực hiện nhiệm vụ gần thành phố cổ Palmyra.

Thông tin trên được một phát ngôn viên của lực lượng quân đội Nga ở căn cứ không quân Hmeimim xác nhận. Hiện tên tuổi, cấp bậc của chiến sỹ đặc nhiệm cũng như ngày giờ xảy ra vụ việc vẫn chưa được công bố rõ ràng.

đặc nhiệm Nga, chiến sỹ đặc nhiệm Nga, hy sinh, anh hùng Nga, anh hùng dân tộc
Một số người cho rằng, đặc nhiệm Nga triển khai ở Syria là Spetsnaz, một trong những đội quân tinh nhuệ nhất của nước này. (Ảnh: Pinterest)

Theo người phát ngôn, “người chiến sỹ này đã tiến hành một nhiệm vụ ở Tadmor, gần Palmyra, trong một tuần, xác định các căn cứ của tổ chức cực đoan IS và cung cấp tọa độ chính xác cho các hành động không kích của Nga”.

Tuy nhiên, những kẻ khủng bố đã xác định được vị trí của chiến sỹ đặc nhiệm Nga và tiến hành bao vây anh. Anh đã chống trả lại những kẻ khủng bố. “Anh ấy đã chết như một người anh hùng”, người phát ngôn tuyên bố.

Việc lính đặc nhiệm Nga đóng góp vai trò quan trọng trong cuộc chiến ở Syria đã lần đầu tiên được chính Chỉ huy lực lượng quân đội Nga ở Syria – Tướng Aleksandr Dvornikov xác nhận hôm 23/3.

Tướng Dvornikov tiết lộ rằng, đặc nhiệm Nga đã thu thập tin tình báo để chỉ thị mục tiêu cho các cuộc không kích ở Syria và thực hiện các nhiệm vụ khác. Ông không nói rõ có bao nhiêu đặc nhiệm Nga đã được triển khai ở Syria.

“Tôi sẽ không che giấu sự thật rằng trên lãnh thổ Syria, có một sư đoàn các lực lượng tác chiến đặc biệt của chúng tôi”, hãng tin Nga Sputnik dẫn lời Tướng Dvornikov.

“Họ thực hiện nhiệm vụ trinh sát tăng cường tại những mục tiêu phục vụ cho các cuộc không kích của Nga, họ đã định vị cho máy bay tấn công những mục tiêu ở các khu vực hẻo lánh và thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt”.

Thanh Vân/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *