(kontumtv.vn) – Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố Mocoa. Ông Santos cũng đã lên đường tới thị sát vùng thiên tai.

Giới chức Colombia ngày 1/4 thông báo, lở đất xảy ra tại tỉnh biên giới Putumayo phía Tây Nam nước này vừa cướp đi sinh mạng của hơn 150 người. Theo Tổ chức Chữ Thập Đỏ Colombia, vụ lở đất này cũng khiến khoảng 400 người bị thương và hơn 200 người mất tích.

Mưa lớn suốt đêm khiến mực nước các con sông trong vùng tràn bờ, cuốn theo nhiều bùn đất và trầm tích, phá hủy đường xá, nhà cửa tại thủ phủ Mocoa nơi có dân số 345.000 người.

Cơ quan Ứng phó thảm họa Colombia đã cử một nhóm gồm 150 nhân viên cứu trợ khẩn trương triển khai máy móc tới khu vực vừa bị ảnh hưởng bởi thiên tai để hỗ trợ người dân ở đây. Hơn 1.100 binh sĩ quân đội và cảnh sát cũng được huy động tham gia công tác cứu hộ.

Các bức ảnh mà lực lượng không quân nước này chụp được và đăng trên trang mạng xã hội Twitter cho thấy nhiều khu phố ngập trong bùn đất, vô số các ngôi nhà bị hư hỏng. Trong khi đó, các đoạn video quay bằng điện thoại di động cá nhân và đưa lên trên mạng xã hội cũng cho thấy các cư dân ở những khu vực bị ảnh hưởng đang khẩn trương tìm kiếm những người còn sống sót từ những đống đổ nát.

Thị trưởng thành phố Mocoa Jose Antonio Castro cho biết, nơi vừa bị ảnh hưởng là một khu vực rộng lớn. Nhiều nhà cửa bị sạt lở, mặc dù trước đó người dân địa phương cũng đã được cảnh báo rời khỏi nhà vì nguy cơ lở đất có thể xảy ra. Những ngôi nhà ở khu phố 17 đã bị xóa sổ hoàn toàn. Hai cây cầu trong vùng cũng bị phá hủy./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters, The Sun

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *